วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555

เรียนต่อปริญญาโทกับมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ ที่เมือง Birmingham



     
แนะนำเมือง Birmingham  Birmingham ตั้งอยู่ใน  West Midlands ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของประเทศอังกฤษ  มีจำนวนประชากรกว่าหนึ่งล้านคน นับได้ว่าเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากกรุง London(เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ) อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีความทันสมัย  และมีการผสมผสานระหว่างความทันสมัยให้เข้ากับความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรมที่มีมาตั้งแต่ดั่งเดิมไว้ได้อย่างลงตัวอีกด้วย นอกจากจะมีชื่อเสียงทั้งทางด้านความทันสมัยและวัฒนธรรมแล้ว ยังเป็นเมืองที่มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ และสังคมอย่างต่อเนื่อง  ในส่วนของการคมนาคมทั้งทางรถยนต์, ทางรถไฟ และทางเครื่องบิน  เมือง Birmingham ก็มีความโดดเด่นไม่น้อยเลย เนื่องจากเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในจุดศูนย์กลางการคมนาคม จึงทำให้การเดินทางทั้งภายในตัวเมืองเองหรือแม้แต่การเดินทางออกไปยังเมืองต่างๆก็เป็นไปได้อย่างราบรื่น สะดวกสบาย ด้วยเส้นทางรถไฟสองสายหลัก และทางรถโค้ชที่จะนำพาคุณไปยังสถานีปลายทางตาได้อย่างรวดเร็วอีกกว่า 500 แห่ง
Birmingham City University เป็นมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังมีการเรียนการสอนที่มีคุณภาพสูง ประกอบกับสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นกับอารยธรรมแบบผสมผสาน จึงทำให้มหาวิทยาลัยมีนักศึกษากว่า 28,000 คนจากหลายประเทศทั่วโลก นักศึกษาที่เดินทางมาเรียนต่อปริญญาโทที่อังกฤษกับ Birmingham City University จะได้รับความสะดวกสบายเพราะมหาวิทยาลัยมีหน่วยงานที่คอยช่วยเหลือนักศึกษาต่างชาติในด้านต่างๆ อาทิเช่น ฟรีหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาต่างชาติ, บริการรับที่สนามและให้ข้อมูลเบื้องต้นฟรี อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนตลอดระยะเวลาหลักสูตร  ภายในมหาวิทยาลัยมีศูนย์กิจกรรมและชมรมให้นักศึกษาเข้าร่วมอย่างหลากหลาย อีกทั้งหอพักของมหาวิทยาลัยที่มีมารตฐานและสะดวกต่อนักศึกษาเป็นอย่างมาก
หอพักของมหาวิทยาลัย Birmingham City University  ทุกหอพักของ Birmingham City University มีการจัดการอำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยในการเดินทางจากที่พักไปยังมหาวิทยาลัยได้อย่างสะดวกรวดเร็ว  โดยจัดให้มีบริการรถบัสภายในมหาวิทยาลัย รับส่งนักศึกษาไปยัง City Centre และไปยังสถานที่ต่างๆ  Birmingham City University ยังให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัยแก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย โดยทางหอพักมีระรบกล้องวงจรปิด(CCTV) ติดตั้งอยู่ทุก Campus อีกทั้งยังจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของพักผู้อาศัยตลอด24 ชั่วโมง  อีกทั้งยังมีประตูเข้าออกหอพักที่เป็นระบบปิดและล๊อคอตโนมัติ นอกจากเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางและความปลอดภัยแล้ว ทางหอพักยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายเช่น ระบบ Ethernet ที่เชื่อมต่อระบบข้อมูลของมหาวิทยาลัย, ฮีทเตอร์(เครื่องทำความร้อน), เตียงนอน, หมอน, ผ้าคลุมที่นอน, ตู้เสื้อผ้า , โต๊ะอ่านหนังสือ ฯลฯ
   

คณะที่หน้าสนใจและได้รับความนิยม
Birmingham City Institute of Art and Design (BIAD) เป็นหนึ่งในคณะที่น่าสนใจและมีความเก่าแก่ที่สุดของมหาวิทยาลัย สถาบันศิลปะและการออกแบบเบอร์มิ่งแฮมได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถาบันชั้นทางด้านศิลปะสถาปัตยกรรม และการออกแบบที่ดีที่สุดของทวีปยุโรป มีความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านการสอนศิลปะและการออกแบบในหลายแขนง อีกทั้งการค้นคว้าวิจัย ยังได้รับการยอมรับจากสถาบันและผู้ประเมินทั่วโลก เช่น Research Assessment and Evaluation , The Guardian และ Times Good University Guide  นอกจากนี้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันจำนวนมากยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับองค์กรที่มีชื่อเสียงหลากหลายองค์กร เช่น Apple , Harrods , Burberry , BBC , National Theater และองค์กรอื่นๆอีกมากมาย
Birmingham School of Media เป็นคณะที่มีชื่อเสียงด้านนิเทศศาสตร์และสื่อมวลชน โดยเป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาลำดับต้นๆของสหราชอาณาจักร ที่เป็นสอนหลักสูตรทางด้านนิเทศศาสตร์และสื่อสารมวลชน  Birmingham school of Media จึงถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสถาบันด้าน Media and Mass Communication ที่เป็นเลิศในด้านการเรียนการสอน School of Media   อีกทั้งยังมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์โดยตรง รวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ องค์กร และ หน่วยงานในวงการสื่อสารมวลชน ยอมรับว่าBirmingham school of Media เป็นสถาบันที่ผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพและคุณภาพสูงสู่ตลาดสื่อมวลชนและวงการธุรกิจ
Business School, Birmingham City University เป็นหนึ่งในคณะที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษาทั่งในสหราชอาณาจักรและนักศึกษาต่างชาติ ด้วยการสนับสนุนทางด้านวิชาการและการดูแลเอาใจใส่จากคณาจารย์ของคณะบริการธุรกิจอย่างใกล้ชิด Business School Birmingham City University จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของนักศึกษาไทย  Business School ได้รับเกียรติให้เป็น Platinum Approval Center โดย Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) และมหาวิทยาลัยยังคงรักษาสถิติที่สูง ของจำนวนผู้ที่สอบผ่าน Professional Paper ของ ACCA อีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น