วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

U.of St Andrews แจกทุนน.ศ.ต่างชาติเรียนปริญญาตรี


U.of St Andrews แจกทุนน.ศ.ต่างชาติเรียนปริญญาตรี

 UploadImage

มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูวส์ (University of St Andrews) ประเทศอังกฤษ มอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษานานาชาติที่สมัครเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชา ในปีการศึกษา 2013 ระยะเวลาให้ทุน 4 ปี
 
          มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูวส์เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดในสกอตแลนด์และเก่าแก่เป็นอันดับที่ 3 ของอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นราวปี ค.ศ.1410 สถานที่ตั้งอยู่ในเมืองเล็กชื่อว่า เซนต์ แอนดรูวส์ แถบชายฝั่งตะวันออกของประเทศสกอตแลนด์
 
          เซนต์แอนดรูวส์มีลักษณะเป็นเมืองมหาวิทยาลัย มีศูนย์สอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน และการเตรียมความพร้อมเข้ามหาวิทยาลัย บางคนอาจจะรู้จักเซนต์แอนดรวูส์ในชื่อของสนามกอล์ฟ เมืองแห่งกอล์ฟ เจ้าชายวิลเลียม พระโอรสองค์โตของเจ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ทรงสำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเกียรตินิยม ในสาขาภูมิศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งนี้
 
          ปัจจุบันมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูวส์เป็นทั้งศูนย์การเรียนการสอนและการวิจัย ที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร จำนวนนักศึกษาต่างชาติที่เข้าศึกษาโปรแกรมปริญญาตรี 30% ของนักศึกษาทั้งหมด ประมาณ 1,500 คนจากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก
 
          ทั้งนี้ วุฒิการศึกษาระดับมัธยมปลายไม่เพียงพอที่จะเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรี นักศึกษาต่างชาติควรสมัครเรียน Foundation Programme เพื่อปูพื้นฐานการศึกษาระดับปริญญาตรี รวมทั้งฝึกฝนทักษะการใช้ภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน เรียนจบแล้วสมัครเรียนปริญญาตรีในมหาวิทยาลัย แห่งอื่นทั่วสหราชอาณาจักร
 
          คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครขอทุนระดับปริญญาตรี
 
          -ผู้สมัครต้องเป็นนักศึกษาต่างชาติ ไม่มีสัญชาติอังกฤษหรือประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป
 
          -สมัครเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี เปิดภาคเรียนในเดือนกันยายน ปี 2556
 
          -โดยชำระค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนในอัตรานักศึกษาต่างชาติ
 
          ทุนนี้เป็นทุนส่วนลดค่าเล่าเรียน ระยะเวลาให้ทุน 4 ปี มีมูลค่าสูงสุดไม่เกินปีละ 4,000 ปอนด์ ประมาณ 197,200 บาท โดยจัดเป็นทุนประเภทขาดแคลนทรัพย์ซึ่งพิจารณาจากความต้องการทางการเงินของนักศึกษาเป็นสำคัญ
 
          ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.st-andrews.ac.uk/admissions/ug/feesandfunding/scholarships/InternationalUndergraduateScholarship/       

กรอกใบสมัครให้ครบถ้วนเรียบร้อย พร้อมเอกสารประกอบการสมัครอื่นๆ ให้ยื่นใบสมัครขอรับทุนได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 22 มีนาคม 2556

 
          คณะกรรมการฯของมหาวิทยาลัยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับทุนการศึกษาในวันที่ 3 เมษายน 2556
 
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ International Office, Admissions, University of St Andrews, St Katharine"s West, 16 The Scores, St Andrews, Fife  KY16 9AX Scotland Tel: +44 (0)1334 462150 Fax: +44 (0)1334 463330 Website:www.st-andrews.ac.uk/international

ที่มา - การศึกษาวันนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น