วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Raffles International College เปิด Events Management


Raffles International College เปิด Events Management

UploadImage

Raffles เปิดหลักสูตรใหม่ สำหรับนักเรียนที่เพิ่งจบการศึกษาในระดับมัธยมปลายที่กำลังมองหาที่เรียนและสาขาวิชาที่เป็นที่ต้องการของตลาดงานในขณะนี้ Raffles International College ได้เปิดหลักสูตรใหม่ล่าสุด คือ “Events Management” คาดว่าเป็นที่ต้องการของตลาดในอนาคต

     Jose Roderto L.Del Rosario, Jr.  ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา Raffles International College เปิดเผยว่า Raffles International Collegeได้เปิดสอนทั้งหมด 11 สาขา แบ่งเป็นสาขาด้านการออกแบบ 6 สาขา ได้แก่ สาขาการออกแบบแฟชั่น สาขาการตลาดแฟชั่น สาขาการออกแบบกราฟฟิก สาขาการออกแบบมัลติมีเดีย สาขาการออกแบบตกแต่งภายในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์
 ส่วนสาขาด้านการบริหารธุรกิจ มี 5 สาขา ได้แก่ สาขาการจัดการ สาขาการตลาด สาขาการเงินและการธนาคาร สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ และสาขาการจัดการงานอิเว็นตส์ (Events Management) ซึ่งเป็นสาขาใหม่ล่าสุดของสถาบัน และเป็นสาขาที่ยังไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อน เน้นการเรียนการสอนเกี่ยวกับการจัดการกระบวนการต่างๆ ในงานอิเว็นตส์ ซึ่งขณะนี้ในไทยเองมีองค์กร - หน่วยงานต่างๆหันมาจัดงานอิเว็นตส์ มากขึ้น

        สำหรับสาขาการจัดการงานอิเว็นตส์ เป็นสาขาล่าสุดที่เราเพิ่งเปิดให้มีการเรียนการสอน  เนื่องจากการจัดการงานอิเว็นตส์ นี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก ตอนนี้ยังไม่มีบุคลากรมืออาชีพโดยตรงมากนัก ในขณะที่อุตสาหกรรมด้านนี้ขยายวงกว้าง ทำให้บุคลากรทางด้านนี้แป็นที่ต้องการของตลาด อีกทั้งทาง ททท. ยังเคยกล่าวไว้ว่างานในสายนี้ยังเป็นที่ต้องการในสังคม อยากให้มีการผลิตบัณฑิตออกมารองรับ MICE (Meeting Incentive Convention and Exhibition หรือ ธุรกิจการจัดประชุม การท่องเที่ยว การแสดงสินค้าและนิทรรศการตั้งแต่ระดับเล็ก จนถึงระดับชาติ และนานาชาติ) ได้ในอนาคต

      การเรียนการสอนในสาขา เน้นเรียนเกี่ยวกับการบริหารอีเว็นตส์ โดยเฉพาะในวิชาเกี่ยวกับ Organizer และ Special Eventsนักศึกษาที่เรียบจบไปก็สามารถทำงานด้านงานอิเว็นตส์ อย่างเป็นมืออาชีพได้ทันที ส่วนความเด่นและความแตกต่างจากที่อื่นคือ ที่Rafflesเรียนเพียง 3 ปี และเรียนเจาะลึกในสาขานี้โดยตรง เน้นการปฏิบัติจริงมากกว่าทฤษฎี โดยส่งนักศึกษาไปตามโครงการเวิร์คชอปต่างๆ หรือไปติวกับบริษัท/องค์กรภายนอก นักศึกษาทุกคนต้องทำProject ของตัวเองขึ้นมาเสนอในห้องเรียน รวมถึงมีวิชาฝึกงานด้วย

     ทั้งนี้ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา Raffles International College จึงมีความมั่นใจว่า นักศึกษาของราฟเฟิลส์สามารถเข้าทำงานในตลาดแรงงานได้เลย เนื่องจากสถาบันมีเครือข่ายมากมาย องค์กรต่างๆรู้จักเยอะ ซึ่งนักศึกษาสามารถเข้าทำงานในองค์กรต่างๆได้รวดเร็ว มั่นใจว่านักศึกษารู้งานจริง เข้าองค์กรแล้วทำงานได้เลย บางคนอาจได้ทำงานในระดับผู้จัดการในทันที นักศึกษาที่จบที่นี่มีคุณภาพแน่นอน
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น